การบันทึกครั้งที่ 10
วันจันทร์ ที่2 เดือน พฤศจิกายน 2558
เวลาเรียน 14.40-17.00 น.
เนื้อหา
1.คุณครูผู้สอนได้ให้นักศึกษานำวัสดุเหลือใช้มาจากบ้านหรือตามสถานที่ต่างๆ เพื่อนำมาทำสื่อการเรียนรู้เบื้อต้นตามความคิดและการออกแบบของตนเอง
2.ดิฉันและเพื่อนๆก็ลงมือประดิษฐ์สื่อของตนเองอย่างตั้งใจ
3.คุณครูให้นำเสนอสื่อของแต่ละคนหน้าห้อง
สื่อนี้มีชื่อว่า "กล่องคำศัพท์หลากสี"
วัสดุ : ลังกระดาษ , แกนทิชชู
วิธีการเล่น : เทชิ้นส่วนที่เป็นตัวคำศัพท์กองรวมกันที่เป็นคนละสี แล้วให้เด็กๆแยกใส่กล่องว่าสีไหนควรลงกล่องไหน และเด็กสามารถเรียนรู้คำศัพท์A-Z ได้
การส่งเสริมพัฒนาการ : -ด้านร่างกาย ทำให้ฝึกการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อมัดเล็กเวลาหยิบจับ
และสัมพันธ์กับสายตา
-ด้านสติปัญญา ทำให้เด็กเกิดกระบวนการคิด แยกแยะ สีต่างๆ และนับจำนวน
-ด้านอารมณ์ ทำให้เด็กมีความเพลิดเพลินในการเล่น และสนุก
-ด้านสังคม ทำให้เด็กได้พูดคุยกัน ช่วยกันทำ และปรึกษากัน
-ด้านภาษา ทำให้เด็กเรียนรู้พยัญชนะภาษาอังกฤษ และสามารถออกเสียงได้
-ด้านศิลปะ ทำให้เด็กรู้จักแม่สี และสีต่างๆที่อยู่ในชิ้นส่วนของสื่อนี้
ความรู้ที่ได้รับ
ได้ฝึกทำสื่อการสอนเบื้องต้น ที่ทำตามความคิดและจินตนาการของเราเอง และได้นำเสนอสื่อนั้นออกไป โดยกล่าวถึงคุณค่าของสื่อนั้น และเป็นความรู้ที่ตอดตัวเราไปตลอด
ประเมินตนเอง
มีความตั้งใจทำสื่อนั้นออกมาด้วยตัวเอง และเป็นความคิดของตัวเอง สามารถนำเสนอได้
ประเมินเพื่อนในห้อง
เพื่อนๆทุกคนตั้งใจทำสื่อของตนเองมาก และนำเสนอออกมาได้ดี
ประเมินคุณครูผู้สอน
คุณครูผู้สอนคอยบอก แนะนำ ระหว่างการทำสื่อตลอดอย่างดีมาก ทำให้นักศึกษาทำสื่อออกมาได้ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น